0919.240.116ehou@gvcn.vn

Những điều thú vị về Sendo mua sắm trực tuyến

02:30 21/06/2023

Hình thức mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn với mọi người, đặc biệt là sau một thời gian dịch COVID-19 kéo dài. Vì thế hiện nay, ngày càng nhiều những trang thương mại điện tử xuất hiện, tiêu biểu phải kể đến một trong các “ông lớn” trên sàn thương mại điện tử: Sendo. Hãy cùng EHOU tìm hiểu những thông tin thú vị về Sendo mua sắm trực tuyến nhé!

1. Tổng quan về Sendo mua sắm trực tuyến

sendo mua sam truc tuyen

Sendo là sàn thương mại điện tử thuộc quản lý của công ty cổ phần công nghệ Sen đỏ. Được ra đời vào tháng 9 năm 2012, bắt đầu là một dự án thương mại điện tử của tập đoàn FPT, sang đến năm 2014, Sendo chính thức trở thành Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ Việt Nam, trực thuộc tập đoàn FPT. Cũng trong năm 2014, Công ty Sen đỏ đã nhận được khoản đầu tư từ ba công ty tại Nhật Bản: SBI Holdings, Econtext ASIA và Beenos lên tới 18 triệu USD

Chỉ trong 4 năm kể từ ngày hoạt động độc lập, đến tháng 8 năm 2018, công ty Sen Đỏ đã gọi vốn thành công lên tới 51 triệu USD từ 8 công ty: SBI Holdings, SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và một số công ty khác đến từ Nhật Bản, Hong Kong và các nước khác trong khu vực Châu Á. Đó được xem như là một thương vụ tiêu biểu trong việc gọi vốn của Startup Việt Nam với hàng loạt những nhà đầu tư hàng đầu tại Châu Á

Vào tháng 5 năm 2020, số cổ đông ngoại tại Senvang đã chiếm tới 65.05% số cổ phần tại Sen Đỏ. Và tính đến hiện nay, số lượng cổ phần của tập đoàn FPT sở hữu tại Sen Đỏ không còn nhiều nữa, FPT đã mời thêm được rất nhiều nhà cổ đông khác và tổng số vốn điều lệ tại Sen Đỏ là 114.169 tỷ VNĐ.

Sen Đỏ kinh doanh theo mô hình B2C2C, tức là doanh nghiệp đồng thời bán hàng cho người tiêu dùng (mô hình B2C) và cũng cho phép người tiêu dùng bán hàng lại cho người tiêu dùng khác ( mô hình C2C)

=>> Xem thêm: Thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam

2. Những số liệu thống kê về Sendo

sendo mua sam truc tuyen

Bên cạnh những thông tin tổng quan về Sendo mua sắm trực tuyến, hãy cùng EHOU thống kê những số liệu mới đây của Sendo mua sắm trực tuyến nhé!

Quý 2 – 2019, Sendo có số lượt truy cập vào website là 28.000.000 lượt/tháng. Sang quý 3 – 2019, sàn TMĐT Sendo đã giành được vị trí thứ hai, vượt qua các sàn TMĐT lớn khác như: Tiki, Lazada, thế giới di động,… Số lượng truy cập vào trang web của Sendo mua sắm trực tuyến vào quý 3 – 2019 được thống kê lên đến 30.900.000 triệu lượt/tháng, số liệu này đánh dấu việc Sendo mua sắm trực tuyến có mức độ tăng số lượt truy cập vào trang web trên 10% so với quý trước trong hai quý liên tiếp.

Trên cơ sở việc đạt được tổng giá trị giao dịch qua sàn TMĐT là 330.000.000 USD mỗi năm, sang đến  2020, Sendo đã chính thức có tổng giá trị giao dịch vượt mức 1.000.000.000 USD. Cho đến hiện nay, Sendo là một trong những “ông lớn” các sàn TMĐT có tốc độ phát triển vượt trội và bền vững nhất tại Việt Nam. Sendo hiện sở hữu khoảng 10.000.000 hàng hóa sản phẩm với 370.000 người bán trên cả nước. Nếu chỉ xét lượt truy cập trang web trung bình thì hiện nay Sendo đang đứng thứ 4 tại Việt Nam và thuộc top 10 trong khu vực ASEAN

Theo báo cáo của Google và Temasek vào  2025, Việt Nam sẽ trở thành khu vực có các sàn TMĐT lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc, Sendo sẽ có rất nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

=>> Xem thêm: Thống kê thương mại điện tử 2022

3. Nên học thương mại điện tử ở đâu tại Hà Nội?

sendo mua sam truc tuyen

3.1. Đại học Kinh tế Quốc dân

Nhắc đến cơ sở đào tạo ngành thương mại điện tử tại Hà Nội thì không thể không nhắc đến Đại học Kinh tế Quốc dân. Là một trong những cơ sở đào tạo đại học có trình độ giảng dạy và cử nhân tốt nghiệp được đánh giá là có chất lượng cao trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam, Đại học Kinh tế Quốc dân là ngôi trường sản sinh ra rất nhiều nhà lãnh đạo, quản trị nổi tiếng, trong đó phải nhắc đến ông Nguyễn Đức Kiên – nguyên phó chủ tịch Quốc hội và bà Nguyễn Thị Nga – chủ tịch tập đoàn BRG,…

Với chất lượng đào tạo như vậy mà số lượng hồ sơ xét tuyển vào Đại học Kinh tế Quốc dân luôn là số lượng lớn, đặc biệt là ngành thương mại điện tử. Điểm tuyển sinh đại học ngành Thương mại điện tử tại đây được lấy với mức điểm là 28.1 điểm trung học phổ thông và 24.5 điểm đánh giá tư duy

3.2. Đại học Mở Hà Nội

sendo mua sam truc tuyen

Một trong những cơ sở đào tạo ngành thương mại điện tử có tiếng tại Hà Nội đó là trường Đại học Mở Hà Nội, là ngôi trường có bề dày lịch sử trong hệ thống giáo dục đại học, trường đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình thông qua trình độ giảng dạy và chất lượng đầu ra của trường

Với ngành thương mại điện tử, khi học tại Đại học Mở Hà Nội, bên cạnh được học những kiến thức chuyên ngành, trường sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có những buổi trải nghiệm thực tế từ đó giúp cho các bạn sinh viên có những cái nhìn khác về ngành học mà không chỉ phụ thuộc vào những kiến thức lý thuyết. Đồng thời, nhà trường còn tổ chức những buổi hội thảo, workshop,… về ngành thương mại điện tử để giúp các bạn sinh viên học hỏi được từ những người đi trước và giải đáp thắc mắc về ngành học

Bên cạnh hệ chính quy, nhà trường còn có “Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến Đại học Mở Hà Nội”, với tấm bằng tốt nghiệp có giá trị tương đương với hệ chính quy. Không chỉ vậy, kiến thức và chất lượng giảng dạy vẫn được đảm bảo như hệ chính quy, thậm chí bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi theo hình thức học này

Ngoài ngành thương mại điện tử, Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến Đại học Mở Hà Nội còn đào tạo nhiều ngành khác như:

  • Ngôn ngữ Anh
  • Công nghệ thông tin
  • Kế toán
  • Luật
  • Luật kinh tế
  • Quản trị kinh doanh
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Tài chính ngân hàng
  • Quản trị khách sạn

=>> Xem thêm: Cập nhật những xu hướng Thương mại điện tử trong tương lai

3.3. Đại học Thương mại

Một trong những cái tên hay được nhắc đến khi hỏi các trường đào tạo ngành thương mại điện tử tại Hà Nội đó là trường Đại học Thương mại. Đại học Thương mại là trường đại học công lập nằm trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam, hiện trường đã được công nhận trong việc giảng dạy đa lĩnh vực, đa ngành đạt chuẩn chất lượng cao

Chương trình đào tạo ngành thương mại điện tử tại trường đại học Thương mại sẽ có khoảng 30 học phần chuyên sâu từ đó có thể giúp các bạn sinh viên nắm vững những kiến thức về ngành thương mại điện tử từ tổng quan đến chuyên sâu một cách toàn diện. Điểm chuẩn trong kỳ thi đại học năm 2022 ngành thương mại điện tử tại trường Đại học thương mại có mức điểm là 27 điểm với các tổ hợp A00, A01, D01 và D07 theo hình thức xét tuyển điểm trung học phổ thông

=>> Xem thêm: Thương mại điện tử B2B

Kết luận

Do nhu cầu, thói quen mua sắm thay đổi đến từ con người, dần chuyển từ hình thức offline sang online, mà các sàn thương mại điện tử ngày càng xuất hiện với số lượng lớn cùng với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, trong đó phải kể đến “Sendo mua sắm trực tuyến”. Thông qua bài viết trên, Ehou tin rằng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về Sendo mua sắm trực tuyến cũng như những thông tin liên quan đến ngành thương mại điện tử!

Nguồn: mgg.vn, thesaigontimes.vn, zingnews.vn

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN

Loading...

Bài viết mới

Loading...