Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có cơ hội làm việc tại nhiều vị trí, từ nhân viên/chuyên viên đến trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc… ở nhiều bộ phận của các tổ chức như :
Kinh doanh - Sales :
Nhân viên bán hàng/đại diện bán hàng (Salesman/ Sales Representatives): Là vị trí tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất; chịu trách nhiệm tìm kiếm, kết nối, giao dịch và chăm sóc khách hàng, lên kế hoạch bán hàng, phát triển khách hàng,…
Giám sát bán hàng (Supervisor): Là người quản lý một khu vực thị trường nhỏ với công việc chính là xây dựng kế hoạch bán hàng, xây dựng và quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng.
Phụ trách bán hàng khu vực (Area Sales Manager): thường quản lý từ 3-5 Supervisor, chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xúc tiến và bán hàng cho khu vực thị trường mình phụ trách; lên kế hoạch và tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân viên; theo dõi khách hàng hiện có, phát triển khách hàng mới; báo cáo và theo dõi doanh số bán sản phẩm định kỳ; phân tích số liệu bán hàng, chất lượng sản phẩm và so sánh với sản phẩm cạnh tranh nhằm đề xuất giải pháp phát triển thị trường; và những công việc khác.
Xuất nhập khẩu (kinh doanh quốc tế)
Nhân sự - Tổ chức hành chính
Nhân viên tuyển dụng
Nhân viên lương thưởng và phúc lợi
Chuyên gia phân tích công việc
Quản lý về đào tạo huấn luyện và phát triển: chỉ đạo và giám sát các chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên.
Đào tạo huấn luyện nhân viên
Marketing :
Chuyên viên marketing: Thực hiện những nhiệm vụ do Brand manager và/hoặc Marketing manager giao, chẳng hạn như: nghiên cứu khách hàng, đối thủ, môi trường kinh doanh; thực hiện và đánh giá kế hoạch marketing;…
Brand manager: Độc lập quản lý một hay nhiều nhãn hàng. Brand manager chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, đảm bảo doanh số và lợi nhuận bán hàng và hoạt động khác liên quan đến nhãn hàng mình quản lý.
Marketing manager: Quản lý toàn bộ công việc marketing của doanh nghiệp nhỏ hoặc một ngành hàng của doanh nghiệp lớn. Marketing manager quản lý hoạt động của Brand manager và phân bổ ngân sách marketing phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.
Tài chính :
Chuyên gia phân tích tài chính
Môi giới chứng khoán
Giao dịch viên chứng khoán
Quản lý tài chính
Phân tích đánh giá bất động sản (CPV: Certified Public Valuer)
Nghề kho vận và hậu cần
Logistics gồm rất nhiều dịch vụ như vận tải, kho bãi, xếp dỡ… với nhiều tiềm năng để phát triển. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể công tác tại các doanh nghiệp làm dịch vụ logistics, doanh nghiệp làm dịch vụ vận tải đa phương thức nói riêng và các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, giao nhận nói chung, …
Bao gồm:
Dịch vụ vận tải hàng hải
Dịch vụ vận tải hàng không
Dịch vụ vận tải thủy nội địa
Dịch vụ vận tải đường bộ
Dịch vụ vận tải đường sắt
Dịch vụ vận tải đường ống.
Các dịch vụ logistics liên quan khác, bao gồm:
Dịch vụ kiểm tra và phân tích kỹ thuật
Dịch vụ bưu chính
Dịch vụ thương mại bán buôn
Dịch vụ thương mại bán lẻ, bao gồm cả hoạt động quản lý hàng lưu kho, thu gom, tập hợp, phân loại hàng hóa, phân phối lại và giao hàng
Các dịch vụ hỗ trợ vận tải khác.
Kế hoạch - đầu tư - sản xuất
Nhân viên xây dựng chiến lược và lập kế hoạch
Quản lý chất lượng
Cán bộ giảng dạy và nghiên cứu về QTKD tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc các Viện, cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành.