logo Đại học Mở Hà Nội
0919.240.116ehou@gvcn.vn

logo Đại học Mở Hà Nội

Chương Trình Cử Nhân Trực Tuyến Ngành Thương mại điện tử

Giới thiệu

Ngành Thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm cần thiết để hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành quá trình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử

1. Thời gian đào tạo :  Chỉ từ 2.2 - 3 năm (tùy đối tượng đầu vào)

2.Hình thức đào tạo: Tín chỉ (tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người học), học viên có thể lựa chọn thời gian học, giảng viên, tiến độ, chuyên ngành phù hợp với năng lực và nguyện vọng.

3.Bằng cấp:  Cử nhân Thương mại điện tử

4. Mục tiêu đào tạo:

  • Triển vọng nghề nghiệp ngành TMĐT?
  • Thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Doanh số từ TMĐT đang chứng minh đây là lĩnh vực kinh doanh có triển vọng tăng trưởng toàn cầu dài hạn và được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ thay thế dần các mô hình kinh doanh truyền thống.
  • Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đây. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty và doanh nghiệp phải bắt kịp xu thế phát triển này và nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực TMĐT trong các công ty và doanh nghiệp ngày càng tăng.
  • Ngành thương mại điện tử đào tạo những gì?
  • Ngành học thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. Chương trình đào tạo sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng, năng lực cần thiết để thiết kế và triển khai, quy trình vận hành quá trình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Sinh viên Thương mại điện tử được trang bị nhóm kiến thức sau :
  • Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp
  • Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh TMĐT trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android) hay các ứng dụng TMĐT khác.
  • Tiếp thị trực tuyến, tiếp thị nội dung trên nền tảng Facebook, Google, Youtube.
  • Quản trị đơn hàng (logistics), bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực,…
  • Phát triển hệ thống và chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp.

5. Các vị trí việc làm :

  • Các vị trí cơ hội việc làm khi sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử
  • Quản lý / chuyên viên marketing - kinh doanh trực tuyến: ứng dụng Thương mại điện tử vào công việc marketing, kinh doanh trực tuyến, tăng khả năng kinh doanh.
  • Quản lý / chuyên viên tư vấn: Hoạch định chính sách phát triển hệ thống TMĐT, xây dựng và bảo trì các dự án Thương mại điện tử, chiến lược Quản trị doanh nghiệp thương mại điện tử.
  • Quản lý / chuyên viên Thương mại điện tử: xây dựng các hệ thống giao dịch TMĐT, kinh doanh trực tuyến tại các cơ quan và doanh nghiệp (hành chính sự nghiệp, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…) hoặc tại các Bộ, Ngành từ Trung ương tới địa phương.
  • Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng Thương mại điện tử tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc các Viện, cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành.
  • Doanh nhân khởi nghiệp: xây dựng kế hoạch kinh doanh để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực..

Đối tượng tuyển sinh:

Tốt nghiệp phổ thông hoặc tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tốt nghiệp Trung cấp
Tốt nghiệp Cao Đẳng
Tốt nghiệp Đại học
Sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ

Giá trị bằng cấp:

Sinh viên tốt nghiệp nhận Bằng Cử nhân Thương mại điện tử do Trường Đại học Mở Hà Nội cấp, không ghi hình thức đào tạo và được Bộ GD&ĐT công nhận giá trị.
Sinh viên ngành Thương mại điện tử của Trường Đại học Mở Hà Nội sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp trong các khóa học, bồi dưỡng nâng cao trong và ngoài nước; học bằng đại học thứ 2 của các chuyên ngành theo nhu cầu cá nhân; học bậc sau đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ) các chuyên ngành có liên quan trong và ngoài nước.

Đăng ký xét tuyển không cần thi

Loading...

LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH


Gắn với nghề nghiệp và việc làm

  • Ngành Thương mại điện tử tập trung nghiên cứu cách định hướng kinh doanh trực tuyến trên các sàn Thương mại điện tử hoặc website. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để tự xây dựng mô hình kinh doanh thương mại điện tử phù hợp với khách hàng mục tiêu. Về nhóm kiến thức nền tảng, bạn sẽ được học về các phát triển một kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử bài bản. Các bạn còn mở rộng các kiến thức về tiếp thị trực tuyến, quản trị và vận hành sàn thương mại điện tử, quy trình chăm sóc khách hàng trực tuyến… phục vụ cho kế hoạch kinh doanh trực tuyến.
  • Người học được cung cấp các kiến thức pháp lý chuyên sâu về dân sự và hành chính cũng như một số kiến thức cơ bản cần thiết về kinh tế, quản trị, xã hội.... để làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức ở những quy mô khác nhau.

Phương thức học linh hoạt

  • Người học có thể tiếp cận video bài giảng, tài liệu học tập cũng như làm bài tập ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào với máy tính bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc smartphone có nối mạng internet.

Tính ứng dụng thực tế cao

  • Chương trình đào tạo được xây dựng đảm bảo kiến thức thực tiễn, có thể áp dụng ngay vào công việc hàng ngày.
  • Các môn học cũng được giới thiệu thành các bài học ngắn, dễ hiểu, mang tính tương tác thông qua trả lời câu hỏi, bài tập, giải quyết tình huống pháp lý. Với mỗi chương trình học được hoàn thành, người học có thể vận dụng ngay để giải quyết vấn đề pháp lý phát sinh trong công việc và cuộc sống.

Hỗ trợ từ giảng viên, đội ngũ giáo vụ và kỹ thuật

  • Giảng viên phụ trách môn học theo dõi quá trình học tập của từng học viên. Học viên trao đổi với nhau và với giảng viên qua forum trong Cổng học tập trực tuyến, qua email của trường. Các vướng mắc về kỹ thuật được tư vấn qua tổng đài tư vấn của Trường.
  • Đội ngũ cố vấn học tập hỗ trợ, đảm bảo cho học viên học tập đúng tiến độ và ra trường đúng thời hạn đã đề ra.

Bằng cấp có giá trị quốc gia

  • Bằng cử nhân Thương mại điện tử học hình thức đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, được Bộ GD&ĐT công nhận, có giá trị tương đương bằng chính quy.
  • Trên văn bằng không ghi hình thức đào tạo; Có thể học lên cao học, thi công chức, học lên thạc sỹ, tiến sỹ theo đúng quy định của Nhà nước...

Học phí tiết kiệm

  • Học viên sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chi phí cơ sở vật chất và hàng loạt chi phí khác....mà vẫn đảm bảo được công việc và sinh hoạt hàng ngày.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC


Thương mại điện tử là một ngành học thuộc khối kinh tế, là ngành học liên quan đến các hoạt động trong việc ứng dụng các công nghệ, truyền thông trên những ứng dụng trong quá trình kinh doanh trực tuyến.
Khi theo học thương mại điện tử, các bạn sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức như: tổng quan về thương mại điện tử, quản trị dự án đầu tư, Digital Marketing, quản trị quan hệ khách hàng,...
Bên cạnh đó là những kiến thức liên quan đến tổ chức và điều hành doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến như: Marketing điện tử, thực hiện các hoạt động quảng cáo online,thực hiện các hoạt động bán hàng trên các sản thương mại điện tử quốc tế như: Amazon, Alibaba,...
Sau khi tốt nghiệp ngành thương mại điện tử, các bạn sinh viên sẽ phát triển được sự sáng tạo, có định hướng kinh doanh trực tuyến, lên ý tưởng khởi nghiệp, có các kỹ năng liên quan đến quản trị đơn hàng và tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng ứng dụng trực tuyến như: facebook, instagram, tiktok, youtube,...
Picture

EHOU - ĐẠI HỌC TỪ XA PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI ĐI LÀM

THÔNG BÁO TUYỂN SINH


Picture
  • Cán bộ, công chức, những người đang làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, lực lượng vũ trang....đã có bằng tốt nghiệp THPT
  • Những người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên (TC, CĐ, ĐH,...)
  • Sinh viên đang theo tại các trường đại học, cao đẳng.