KHÁM PHÁ Ngành quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là gì?
04:01 16/06/2021Ngành quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là gì? Tìm hiểu mục tiêu đào tạo và cơ hội nghề nghiệp của ngành quản trị du lịch tại Việt Nam.
Ngành du lịch nói chung và ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nói riêng được coi là rất quan trọng đối với nhiều quốc gia trên toàn thế giới, và du lịch là một ngành trọng điểm trong nền kinh tế thế giới – nó đã trở thành một hoạt động có tầm quan trọng và ý nghĩa toàn cầu. Để được hưởng lợi từ du lịch, sự phát triển của nó phải được lập kế hoạch, kiểm soát bằng các phương pháp tiếp thị và giáo dục hiện đại. Vậy bạn đã biết ngành quản trị du lịch và lữ hành là gì và tiềm năng của ngành này như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó
Nội dung bài viết
Tổng quan Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?
Ngành này đề cập tới tất cả mọi thứ liên quan tới ngành du lịch và lữ hành. Nó liên quan đến việc quản lý rất nhiều những hoạt động như tìm hiểu điểm đến của chuyến tham quan, lập kế hoạch cho chuyến tham quan, sắp xếp việc đi lại và cung cấp chỗ ở… Bên cạnh đó, ngành này cũng liên quan đến các nỗ lực tiếp thị để thu hút khách du lịch đến các điểm đến cụ thể.
Mục tiêu đào tạo của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Với mục tiêu là đào tạo, phát triển kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho các cá nhân thực hiện công việc hiệu quả trong ngành du lịch và lữ hành. Sau khi hoàn thành chương trình học quản trị du lịch và lữ hành từ xa, người học và sẽ có thể hiểu:
- Các chức năng quản trị ngành du lịch và khách sạn bao gồm: quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính, tiếp thị và ứng dụng công nghệ trong ngành này.
- Tìm hiểu tác động kinh tế – xã hội tới việc phát triển ngành du lịch ở trong nước và các nước đang phát triển.
- Phân tích xu hướng và mô hình phát triển ngành quản trị du lịch và lữ hành của các công ty kinh doanh dịch vụ trong nước và quốc tế.
- Nắm bắt và nghiên cứu được các văn hóa, phong tục và địa lý của các quốc gia, vùng miền khác nhau.
- Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: bao gồm các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng giải quyết những vấn đề phát sinh trong công việc, tiếng anh giao tiếp và tiếng anh chuyên ngành về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Là một nhà quản lý du lịch và lữ hành có trình độ, bạn có thể làm việc trong nhiều công việc khác nhau có liên quan đến ngành du lịch. Một số trong số này là:
- Nhân viên lễ tân
- Người quản lý sự kiện
- Quản lý khách sạn hoặc khu nghỉ mát
- Người quản gia
- Nhà điều hành tour du lịch
- Giám đốc tiếp thị du lịch
- Quản lý đại lý du lịch
- Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch
- Kế toán hoặc quản lý bán hàng
- Quản lý quan hệ khách
Tiến độ đào tạo ngành quản trị du lịch lữ hành từ xa trực tuyến
Chương trình đào tạo này được chia theo hệ thống tín chỉ (sinh viên được xét miễn môn theo quy định của Đại học Mở Hà Nội nếu đã có văn bằng)
Khung chương trình đào tạo quản trị du lịch và lữ hành online tại Ehou.vn bao gồm 5 phần chi tiết như sau:
STT |
Mã học phần |
Tên học phần |
Số tín chỉ |
Điều kiện tiên quyết |
I, NHẬP MÔN KỸ NĂNG HỌC E-LEARNING |
8 |
|
||
1 |
EG38 |
Nhập môn Internet và E-learning |
4 |
|
2 |
EG35 |
Phát triển kỹ năng cá nhân |
4 |
|
II, KHỐI KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG |
28 |
|
||
3 |
EG12 |
Tin học đại cương |
3 |
|
4 |
EG01 |
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin |
5 |
|
5 |
EG07 |
Tâm lý học đại cương |
2 |
|
6 |
EG02 |
Đường lối cách mạng của ĐCSVN |
3 |
|
7 |
EG03 |
Tư tưởng Hồ Chí Minh |
2 |
|
8 |
EG04 |
Pháp luật đại cương |
2 |
|
9 |
HM01 |
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học |
2 |
|
10 |
EG13 |
Kinh tế vi mô |
3 |
|
11 |
EG14 |
Kinh tế vĩ mô |
3 |
|
12 |
HM02 |
Lịch sử Việt Nam |
3 |
|
III, KIẾN THỨC CƠ SỞ NGÀNH |
56 |
|
||
13 |
HM03 |
Tổng quan du lịch |
4 |
|
14 |
HM04 |
Tin học chuyên ngành du lịch |
3 |
Tin học đại cương |
15 |
HM05 |
Kỹ năng mềm trong du lịch |
3 |
|
16 |
HM06 |
Tâm lý khách du lịch và nghệ thuật giao tiếp |
3 |
|
17 |
HM07 |
Địa lý du lịch Việt Nam |
3 |
|
18 |
HM08 |
Quản trị học |
2 |
|
19 |
HM09 |
Quản trị nhân sự trong kinh doanh du lịch |
3 |
|
20 |
HM10 |
Tiếng Anh chuyên ngành du lịch 1 |
3 |
|
21 |
HM11 |
Tiếng Anh chuyên ngành du lịch 2 |
3 |
Tiếng anh chuyên ngành du lịch 1 |
22 |
HM12 |
Tiếng Anh chuyên ngành du lịch 3 |
3 |
Tiếng anh chuyên ngành du lịch 2 |
23 |
HM13 |
Tiếng Anh chuyên ngành du lịch 4 |
3 |
Tiếng anh chuyên ngành du lịch 3 |
24 |
HM14 |
Tiếng Anh chuyên ngành du lịch 5 |
3 |
Tiếng anh chuyên ngành du lịch 4 |
25 |
HM15 |
Cơ sở văn hóa Việt Nam |
3 |
|
26 |
HM16 |
Marketing trong kinh doanh du lịch |
3 |
|
27 |
HM17 |
Quản lý điểm đến du lịch |
3 |
|
28 |
HM18 |
Thanh toán quốc tế trong du lịch |
2 |
|
29 |
HM19 |
Kế toán doanh nghiệp |
3 |
|
30 |
HM20 |
Quản trị tài chính |
2 |
|
31 |
HM21 |
Giao lưu văn hóa quốc tế |
2 |
|
32 |
HM22 |
Du lịch có trách nghiệm |
2 |
|
IV, KIẾN THỨC NGÀNH VÀ HƯỚNG CHUYÊN NGÀNH |
36 |
|
||
33 |
HM23 |
Quản lý và tổ chức sự kiện |
3 |
|
34 |
HM24 |
Thương mại điện tử trong du lịch |
3 |
|
35 |
HM25 |
Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn (SHT) |
3 |
|
36 |
HM26 |
Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn 1 (SHT1) |
3 |
|
37 |
HM27 |
Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn 2 (SHT2) |
4 |
|
38 |
HM28 |
Nghiệp vụ khách sạn |
3 |
|
39 |
HM29 |
Quản trị lễ tân khách sạn |
3 |
|
40 |
HM30 |
Quản trị buồng khách sạn |
3 |
|
41 |
HM31 |
Quản trị dịch vụ nhà hàng trong khách sạn |
3 |
|
42 |
HM32 |
Giám sát khách sạn |
3 |
|
43 |
HM33 |
Quản trị chất lượng dịch vụ |
3 |
|
44 |
HM34 |
Chuyên đề Khách sạn |
2 |
|
V, THỰC TẬP, KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP |
10 |
|
||
45 |
HM37 |
Thực tập nghề nghiệp |
4 |
|
Khóa luận tốt nghiệp hoặc học 2 môn |
6 |
|
||
46.1 |
HM35 |
Khởi nghiệp kinh doanh |
3 |
Thực tập nghề nghiệp |
46.2 |
HM36 |
Đạo đức kinh doanh |
4 |
Thực tập nghề nghiệp |
Tổng cộng toàn khóa |
|
138 |
|
Hình thức, đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Hình thức tuyển sinh
Đại học Mở Hà Nội tuyển sinh ngành này theo hình thức xét tuyển hồ sơ.
Đối tượng tuyển sinh
Để tham gia chương trình đào tạo từ xa người học phải đáp ứng những yêu cầu sau đây:
- Tốt nghiệp phổ thông, bổ túc THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tốt nghiệp cao đẳng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc đã tốt nghiệp đại học một ngành khác.
Ngoài ra, Đại học Mở Hà Nội cũng là nơi học văn bằng thứ 2 ngành du lịch. Học văn bằng thứ 2 ngành quản trị du lịch và lữ hành trực tuyến cực kỳ hữu ích với những cá nhân muốn bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng, giúp bạn tự tin thích ứng với công việc.
Thời gian đào tạo
- Sinh viên đã có bằng Đại học trở lên; Cao đẳng cùng ngành, Cao đẳng khác ngành: 2,0 năm
- Sinh viên đã có bằng Trung cấp chuyên nghiệp cùng ngành: 2,5 năm
- Sinh viên đã có bằng THPT và Trung cấp lý luận chính trị: 3,0 năm
- Sinh viên đã có bằng THPT hoặc Trung cấp chuyên nghiệp khác ngành: 3,5 năm
Xem thêm: Tuyển sinh đại học từ xa ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Học phí và các khoản phí liên quan
HỌC PHÍ NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH EHOU | |
Tín chỉ |
Liên hệ: 0919.240.116 |
Học lại/ thi lại |
Lưu ý:
- Mức học phí được áp dụng cho những học viên học đại học theo phương thức trực tuyến (E-learning) của Đại học Mở Hà Nội.
- Đối với môn được xét miễn, học phí bằng 50% học phí môn học.
Review Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại EHOU có gì khác biệt?
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp thì hình thức học trực tuyến tại Đại học Mở Hà Nội được coi như là giải pháp hàng đầu. Học tập từ xa E-Learning giúp tiết kiệm lên tới 60% chi phí so với hình thức học truyền thống. Với hơn 90% giáo trình được phân phối qua internet giúp học viên có thể học tập mọi lúc – mọi nơi.
Chương trình Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Đại học Mở được biên soạn nhằm đáp ứng những nhu cầu phát triển của ngành này. Những nội dung học được cập nhật mới nhất theo cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với các chương trình như: ứng dụng thương mại điện tử và marketing trong du lịch…
Sinh viên theo học quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Đại học Mở cũng sẽ được trải nghiệm và hỗ trợ của các giảng viên nhiệt huyết, vui vẻ và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực. Đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 để đảm bảo học viên không bị mất kiến thức khi học từ xa.
Đặc biệt, bằng cử nhân học trực tuyến tại Đại học Mở đã được bộ GD&ĐT công nhận và có giá trị ngang với bằng chính quy. Với chiếc bằng này, bạn có thể học lên cao học, thạc sỹ, tiến sỹ…
Để đăng ký tìm hiểu về thông tin tuyển sinh ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành vui lòng liên hệ với Ehou.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí