logo Đại học Mở Hà Nội
0919.240.116ehou@gvcn.vn

logo Đại học Mở Hà Nội

“Bạn Làm Thế Nào Để Nhanh Chóng Hòa Nhập Với Một Đội Nhóm?” – Bạn Sẽ Trả Lời Như Thế Nào Trong Buổi Phỏng Vấn?

07:06 26/01/2021

Khi bạn đến công ty mới ngày đầu tiên, một trong những điều bạn làm trước nhất là gì?

Bên cạnh việc giới thiệu bản thân với đồng nghiệp mới, bạn còn phải tạo dựng uy tín khá nhanh chóng với nhóm làm việc của mình. Đây không phải là điều mà bạn có thể đạt được chỉ sau vài tiếng làm việc. Thay vào đó, bạn có thể là một nhân viên đáng tin bằng cách áp dụng quy tắc vàng là đối xử với người khác như cách mà bạn muốn bản thân được đối xử. Nói cách khác, tôn trọng những người khác, lắng nghe ý kiến khác nhau, chịu trách nhiệm về hành động của mình, và quan trọng nhất là tính trung thực.

Nếu những điều này là một phần của tổng thể con người bạn, bạn chắc chắn sẽ thuận lợi thăng tiến trong mọi vị trí mà bạn được tuyển dụng. Mặt khác, nếu việc nắm bắt những đặc điểm này là một thách thức, có lẽ đã đến lúc tự xem xét nội tâm và đón nhận sự thay đổi này. Dù cho trường hợp có thể xảy ra là gì, bạn có thể sẽ cần tìm cách thể hiện cho nhà tuyển dụng tiềm năng của mình rằng bạn đáng tin cậy trong một buổi phỏng vấn.

Nhưng bằng cách nào?

Dưới đây là hướng dẫn cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc phổ biến: ‘Bạn sẽ xây dựng uy tín nhanh chóng với nhóm bằng cách nào?’

Tại sao các nhà tuyển dụng lại hỏi câu hỏi này?

Trong bất kỳ cuộc phỏng vấn công việc nào, những câu hỏi đưa ra bởi các nhà tuyển dụng đều phục vụ cho một mục đích. Những người tiến hành cuộc gặp mặt trực tiếp này không hỏi những câu hỏi một cách ngẫu nhiên chỉ để giết thời gian.

Khi bạn được hỏi: ‘Bạn sẽ xây dựng uy tín nhanh chóng với nhóm bằng cách nào?’ thì người phỏng vấn đang cố gắng đánh giá xem bạn sẽ hòa nhập trong công ty như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi cũng khuyến khích bạn xác định những chiến lược bạn sẽ sử dụng để trở thành một nhân viên đáng tin cậy.

Nếu bạn đang ứng tuyển cho một vị trí quản lý, có nhiều khả năng bạn sẽ được hỏi câu hỏi phỏng vấn này. Bởi vì bạn là người quản lý của Công ty X, bạn phải được đồng nghiệp coi là một nhân vật đáng tin cậy, đặc biệt là ở vị trí lãnh đạo.

Nhìn chung, nhà tuyển dụng muốn hiểu được kỹ năng lên kế hoạch và giải quyết vấn đề của bạn. Cách bạn hồi đáp lại câu hỏi có thể thể hiện tính chuyên nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng thích ứng, cũng như sự phù hợp của bạn tại nơi làm việc.

Nhưng làm sao để bạn trả lời được kiểu câu hỏi này ngay từ đầu? Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên rất quan trọng.

261

Cách chuẩn bị để phản hồi

Giờ thì bạn đã biết tại sao nhà tuyển dụng hỏi câu hỏi này trong buổi phỏng vấn, đã đến lúc chuẩn bị cho câu trả lời của bạn. Dưới đây là một số mẹo chuyên sâu về cách đưa ra câu trả lời ấn tượng.

1.     Biết rõ về công ty

Trước bất kỳ buổi phỏng vấn việc làm nào, luôn luôn là điều khôn ngoan khi nghiên cứu về công ty. Đúng vậy, bạn luôn có thể xem lại trang web của công ty để tìm xem những điều cơ bản, nhưng thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ rất hữu ích khi vạch ra câu trả lời cho câu hỏi này. Điều này có thể bao gồm đọc các bài đánh giá của những nhân viên trước đây và nhân viên hiện tại, và kiểm tra qua những trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Cuối cùng, biết rõ công ty có thể nâng cao chất lượng trả lời của bạn.

2.     Vạch ra kế hoạch của bạn

Dù cho bạn đang ứng tuyển làm thư ký văn phòng hay quản lý văn phòng, thì việc vạch ra ý định thiết lập uy tín với nhóm nhanh chóng có thể gợi ý cho người phỏng vấn rằng bạn nghiêm túc với vị trí này. Mọi người có thể có những kế hoạch riêng của mình, nhưng bạn luôn có thể chuyển sang kế hoạch 30-60-90 ngày đáng tin cậy.

Về cơ bản, đây là bản kế hoạch chi tiết cho bất kỳ nhân viên mới nào phải tuân theo để lập ra mục tiêu cụ thể và thiết lập tầm nhìn hoàn thành các mục tiêu ở từng giai đoạn của kế hoạch, từ 30 ngày đầu làm việc đến ngày thứ 90.

3.     Sử dụng các ví dụ thực tế

Chắc chắn là bạn luôn có thể nói những điều đúng đắn, chẳng hạn như giới thiệu bản thân là một người trung thực và có trách nhiệm. Nhưng bạn đã bao giờ phải sử dụng những tính cách này chưa? Nếu có, đây là điều bạn cần phải làm nổi bật trong cuộc phỏng vấn xin việc khi bạn bày tỏ nhu cầu lắng nghe đồng nghiệp và thể hiện sự tôn trọng với tất cả mọi người. Nói một cách đơn giản, đưa ra một vài ví dụ thực tế về cách bạn đã giữ tính nhất quán trong những nguyên tắc của mình và thiết lập uy tín với nhóm làm việc trước đây như thế nào.

4.     Nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng đội ngũ

Một công ty thành công nhờ vào những con người tuyệt vời trong lực lượng lao động của nó. Nhưng trong khi từng cá nhân đều quan trọng với sự phát triển của một tổ chức, làm việc nhóm cũng quan trọng không kém. Vì vậy, bạn nên thảo luận tầm quan trọng của việc tạo dựng mối quan hệ với nhóm của mình từ quan điểm quản lý hoặc cấp dưới.

5.     Tránh trở thành người “biết tuốt”

Bạn có thể tự tin với năng lực của mình, hoặc bạn có thể tin rằng kế hoạch của bạn bằng cách nào đó có thể khiến các đồng nghiệp bị thu hút bởi bạn, nhưng vẫn rất quan trọng là bạn không cư xử như thể mình biết mọi thứ khi đưa ra câu trả lời. Dù thế nào đi nữa, bạn không nên hành xử như một người thượng đẳng. Sự kiêu ngạo sẽ không giúp ích gì cho động cơ của bạn.

Chúc bạn thành công trong nhũng buổi phỏng vấn tương lai.

Nguồn: Ybox.vn

———————————————-

???? Nếu bạn thực sự muốn thử thách bản thân mình ở một lĩnh vực mới thì đừng ngại bỏ ra 5 phút tìm hiểu ngay Chương trình đào tạo Cử nhân đại học trực tuyến của Trường Đại học Mở Hà Nội nhé. Xem lịch khai giảng tại: https://sum.vn/Eu0E0

#HOUElearning #DaiHocTrucTuyen #DaiHocTuXa #HocTrucTuyen


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN

Loading...

Bài viết mới

Loading...