Một số thống kê và dự đoán đáng chú ý về e-Learning trong năm 2017

Thị trường E-learning (giáo dục trực tuyến) chứng minh sự tăng trưởng đáng kể của mình trong thời gian ngắn về giá trị, quy mô và phủ sóng đến nhiều quốc gia.

Elearningstudy đưa ra những thống kê về tình hình e-learning trên toàn thế giới trong năm 2017 và những dự đoán các năm về sau. Hình thức giáo dục này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng để đào tạo kỹ năng cho nhân viên của mình.

1. Thị trường Giáo dục trực tuyến toàn cầu trong năm 2017 kỳ vọng lợi nhuận sẽ đạt tối thiểu 50 tỷ USD.
2. Đến 2019, tất cả các khóa học đều được số hóa, và xuất hiện trên Online.
3, Đến 2017, hơn 70% các học viên Online có thiết bị điện thoại thông minh và họ có nhu cầu học qua điện thoại.
4. Đến 2017, hơn 50% các tổ chức nội dung giáo dục mong muốn đưa triết lý và tinh thần Game vào giáo dục và xây dựng nhiều kịch bản tương tác hơn trong các sản phẩm giáo dục của mình.
5. Hơn 98% các đơn vị mong muốn sử dụng video như một phần quan trọng cho học liệu số của tổ chức.
6. Trên thế giới, các đơn vị có trên 900 nhân viên, hơn 98% trong số họ mong muốn sử dụng hệ thống giáo dục trực tuyến cho đơn vị mình.
7. Các tổ chức dễ dàng đưa các quy trình, các kỹ năng giải quyết vấn đề trong các nội dung giáo dục cho nhân viên thông qua giáo dục trực tuyến. Các tổ chức sử dụng điều đó tăng hiệu quả công việc của nhân viên lên gấp 3 lần.
8. 81% người học phản hồi thông qua giáo dục trực tuyến giúp họ tiết kiệm chi phí và tiết kiệm hơn 50% so với thời gian học tập thông thường.

Trên thực tế, việc học trực tuyến đã không còn mới mẻ ở các nước trên thế giới. Song ở Việt Nam, nó mới chỉ bắt đầu phát triển mạnh một số năm gần đây, đồng thời với việc kết nối internet băng thông rộng được triển khai mạnh mẽ tới tất cả các trường học. Sự hữu ích, tiện lợi của E-learning thì đã rõ nhưng để đạt được thành công, các cấp quản lý cần có những quyết sách hợp lý.

Chủ trương của Bộ GD&ĐT trong giai đoạn tới là tích cực triển khai các hoạt động xây dựng một xã hội học tập, mà ở đó mọi công dân (từ học sinh phổ thông, sinh viên, các tầng lớp người lao động, ..) đều có cơ hội được học tập, hướng tới việc: học bất kỳ thứ gì (any things), bất kỳ lúc nào (any time), bất kỳ nơi đâu (any where) và học tập suốt đời (life long learning). Để thực hiện được các mục tiêu nêu trên, E-learning nên có một vai trò chủ đạo trong việc tạo ra một môi trường học tập ảo.

Việt Nam đã gia nhập Mạng E-learning châu Á (Asia E-learning Network – AEN, www.asia-elearning.net) với sự tham gia của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Khoa học – Công nghệ, trường Đại học Bách Khoa, Bộ Bưu chính – Viễn Thông… Điều này cho thấy tình hình nghiên cứu và ứng dụng loại hình đào tạo này đang được quan tâm ở Việt Nam. Tuy nhiên, so với các nước trên thế giới, E-learning ở Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn đầu và còn rất nhiều việc phải làm để có thể tiến kịp các nước.

Một số thống kê và dự đoán đáng chú ý về e-Learning trong năm 2017
5 (100%) 1 vote