Đại học trực tuyến phá bỏ rào cản về không gian và thời gian

Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến với yếu tố chất lượng được đặt lên hàng đầu, mô hình dành cho người chủ động, lấy người học là trung tâm.

Với đại học trực tuyến, rào cản về không gian và thời gian bị phá bỏ

Mức lương ngành công nghệ thông tin mới nhất năm 2019

Khác với đại học chính quy truyền thống, chương trình đào tạo trực tuyến cho phép người học có thể chủ động sắp xếp thời gian học bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu mà không phụ thuộc vào thời khóa biểu của nhà trường. Với việc áp dụng khoa học công nghệ vào học tập, giờ đây người học có thể tự xây dựng nên môi trường học tập thuận tiện nhất cũng như sắp xếp thời gian linh hoạt phù hợp với kế hoạch của cá nhân

Học đại học trực tuyến khó ở một điểm đó là người học phải có tính tự giác rất cao mới có thể hoàn thành đúng tiến độ của chương trình học. Đại học trực tuyến không chia làm 3 kỳ học như hệ chính quy (2 kỳ học chính và 1 kỳ hè) mà học liên tục trong năm, chỉ trừ các ngày lễ tết truyền thống. Kiến thức môn học được chia thành những chủ đề khác nhau, khối lượng kiến thức được chia nhỏ theo từng tuần học, cấp độ từ dễ đến khó, sinh viên cần thực hiện theo trình tự của các chủ đề theo quy định.

>> Top 5 sự thật về đại học trực tuyến có thể bạn chưa biết
>> Cơ hội thăng tiến cho những người làm trái ngành

Đối tượng học trực tuyến được mở rộng

dai-hoc-truc-tuyen

Chương trình đại học trực tuyến chủ yếu dành cho những người đã đi làm bận rộn, với mong muốn bổ sung, nâng cao kiến thức chuyên môn nên đối tượng sinh viên rất đa dạng và ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Theo thống kê sinh viên đại học từ xa của ĐH Mở Hà Nội, độ tuổi phổ biến để học đại học trực tuyến là khoảng từ 25 – 32 tuổi, nhiều sinh viên hiện đang là quản lý của các doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đang hướng đối tượng tuyển sinh là các bạn học sinh vừa tốt nghiệp THPT, nhằm đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho các em nếu không muốn dành 4 năm ngồi trên giảng đường đại học. Các em có thể vừa học trực tuyến, vừa đi làm tích lũy kinh nghiệm từ sớm.

Chương trình đại học từ xa tương đương với bằng chính quy

hoc-tuc-xa

Nhiều người vẫn còn hồ nghi về chương trình đại học từ xa, cho rằng chương trình học từ xa không chất lượng. Đây là những suy nghĩ sai lầm, nội dung chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến được xây dựng tương đương với hệ chính quy. Trên hệ thống E-learning, sinh viên vẫn phải hoàn thành các bài kiểm tra, các hoạt động học tập để tích lũy điểm. Vượt qua những bài kiểm tra này thì các bạn mới được tham gia kỳ thi kết thúc môn theo hình thức thi tập trung.

Với hệ thống E-learning, nhà trường có thể kiểm soát việc học của sinh viên thông qua các hoạt động được lưu lại trên hệ thống chỉ với một cú click chuột. Học trực tuyến đơn giản ở phương pháp học phù hợp với đại đa số sinh viên, nhưng không có nghĩa học là đơn giản. Kiến thức môn học mang tính phân loại sinh viên cao, nếu chỉ đọc và học tài liệu mà không có sự đào sâu suy nghĩ thì kết quả đạt được chỉ dừng ở mức đủ để qua môn mà thôi.

Đại học trực tuyến rèn luyện nhiều kỹ năng cho sinh viên

Có đến gần một phần ba sinh viên Mỹ học trực tuyến lấy bằng

Nhà trường hiểu rằng, bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên cần nhiều hơn là những kỹ năng mềm như: kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm,… Chương trình đào tạo trực tuyến đi thẳng vào chuyên ngành học của bạn theo lộ trình từ thấp lên cao. Hầu hết sinh viên đại học trực tuyến đều đã đi làm nên có thể áp dụng kiến thức vào công việc, dễ dàng ghi nhớ kiến thức cũng như phát triển công việc. Để giảm tải áp lực trong một kỳ học, các môn đại cương cũng được đào tạo xen kẽ các môn chuyên ngành, cũng nhằm giảm thiểu sự nhàm chán trong học tập

Nhà trường cho rằng, việc làm chủ thời gian và xác định mục tiêu kiến thức là điều quan trọng nhất trước khi đăng ký học trực tuyến, nhằm phát triển bản thân và xây dựng kế hoạch cuộc đời. Việc học nên được mở rộng để sinh viên có thể tự tìm tòi, khám phá nâng cao kiến thức cho bản thân. Mô hình học tập nào cũng chỉ khác nhau ở phương pháp đào tạo, còn mục tiêu cuối cùng vẫn là kiến thức ngành mà sinh viên nhận được.