5 bài học quản trị dành cho những nhà quản trị cấp trung

Kinh tế càng phát triển, các doanh nghiệp lại càng nhận thấy vai trò và tầm quan trọng của những nhà quản trị cấp trung, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả. Việc thiếu hụt quản trị viên cấp trung có thể làm giảm khả năng cạnh tranh và sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, tuyển dụng và đào tạo nhân sự có năng lực quản trị là điều mà các doanh nghiệp cần hướng tới.

Dưới đây là 5 kỹ năng quản trị mà một quản trị viên cấp trung cần có:

1. Kỹ năng quản lý sự thay đổi

kỹ năng quản trị kinh doanhKhả năng tiếp nhận, ứng phó và thực hiện thay đổi là điều chủ yếu của vai trò quản lý cấp trung. Ra quyết định sát nhập, mua lại sản phẩm hoặc dịch vụ mới, luân chuyển vị trí làm việc hoặc tinh giảm biên chế là những công việc thường ngày và quyết định “thay đổi” là mấu chốt giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.

Nhà quản lý cấp trung thường là người đánh giá, kiểm tra, kiểm soát phản ứng và thái độ làm việc của nhân viên, đối với việc thay đổi công việc hoặc môi trường làm việc, để đưa ra những sự hỗ trợ và động viên cần thiết, giúp nhân viên nhanh chóng thích nghi và việc thay đổi diễn ra hiệu quả. Một nhà quản trị được đào tạo bài bản sẽ đảm bảo cho quá trình này diễn ra thuận lợi, ngoài ra có khả năng xử lý tốt khi có tình huống bất lợi xảy ra

2. Kỹ năng mềm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản trị, các kỹ năng mềm là thứ không thể thiếu, trở thành mũi nhọn trong hệ thống phân cấp nhân sự trong doanh nghiệp. Thay đổi cách lãnh đạo, nhận biết và quản trị rủi ro, đảm bảo công việc vận hành theo đúng kế hoạch,… là một vài nhiệm vụ và nhà quản trị cấp trung cần đảm bảo.

Bên cạnh đó, vì là một cấp quản trị trung gian, làm việc với cả quản lý cấp cao và nhân sự phía dưới, chuỗi thông tin liên lạc của bạn sẽ diễn ra theo 2 chiều lên – xuống. Vì vậy, bạn cần có chỉ số EQ (chỉ số trí tuệ cảm xúc) cao và kỹ năng giao tiếp tốt

3. Kỹ năng Báo cáo

Việc làm ngành Ngôn ngữ Anh cho sinh viên mới tốt nghiệpCông việc của nhà quản trị cấp trung là điều hướng công việc của nhân sự phụ trách đi theo đúng hướng, theo mục tiêu đề ra của công ty. Vì vậy, một điều rất quan trọng là bạn phải minh bạch trong công việc, thường xuyên báo cáo kết quả và hiệu quả công việc cho các cấp quản trị cao hơn nắm được tình hình hoạt động của đội, nhóm.

4. Lên kế hoạch và hoàn thành mục tiêu

Trong công việc, có một chỉ số rất quan trọng là KPIs (Chỉ số đánh giá hiệu suất công việc). Bằng cách đánh giá công việc, vận dụng kỹ năng quản lý thời gian, bạn sẽ lập bản kế hoạch chi tiết cho tuần, tháng, năm theo chỉ tiêu KPI đề ra, cho mỗi cá nhân trong đội nhóm. Bạn cũng cần đưa ra những đề xuất lên ban lãnh đạo để tạo điều kiện thuận lợi nhất, giúp nhân viên trong đội nhóm đáp ứng được chỉ tiêu KPI đề ra

5. Sự đổi mới

Với hầu hết doanh nghiệp, thay đổi và thích nghi là một kỹ năng vô cùng quan trọng của môt nhà quản trị cấp trung. Vì đây sẽ là điều tạo nên sự khác biệt của họ so với đối thủ cạnh tranh, cho phép doanh nghiệp tạo nên một dịch vụ tuyệt vời và có khả năng cạnh tranh cao. Một nhà quản trị tốt không chỉ phải tìm kiếm cách thức làm việc mới, mà họ còn phải học cách thử nghiệm và đánh giá phương pháp mới đó, cũng như khả năng đàm phán để có điều kiện áp dụng phương pháp mới trong phạm vi doanh nghiệp

Trên đây là một số kỹ năng quản trị dành cho nhà quản trị cấp trung, trong chương trình đào tạo cử nhân đại học, ngành quản trị kinh doanh hệ trực tuyến Đại học Mở Hà Nội. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên một môi trường học tập chủ động, mang đến cơ hội cho sinh viên thay đổi và nâng cao kỹ năng chuyên môn.

Thông tin liên hệ: 0910.240.116